::เวลากับการตัดสินใจ::


หลายวันที่ผ่านมา ฉันได้นั่งคิด นั่งทบทวนอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องเรียน เรื่องการใช้ชีวิต และอีกหลายๆ เรื่อง


เรื่องบางเรื่อง เมื่อเรามีเวลามาก เราก็สามารถที่จะตัดสินใจได้ดี แต่บางที เวลามีเวลามากๆ ให้นั่งคิด นั่งตัดสินใจ ผลสุดท้ายอาจจะไม่รู้เลยก็ได้ว่า คำตอบที่ต้องการจริงๆ มันคืออะไร


สำหรับฉัน ฉันเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบใช้เวลามากๆ ในการตัดสินใจ เหมือนว่า ถ้าฉันมีเวลามากๆ แล้ว มันยิ่งกดดัน เหมือนโดนบีบ มันยิ่งทำให้รู้สึกแย่ และถ้าสิ่งที่ฉันตัดสินใจไปแล้วออกมาไม่ได้ดั่งหวัง มันจะทำให้ฉันยิ่งเจ็บช้ำไปมากกว่าเก่า


แต่การมีเวลาน้อยนิดใช่ว่าจะดีเสมอไป มันทำให้ฉันไม่รู้สึกกดดันมากก็จริง แต่ฉันก็ไม่สามารถรู้เลยว่า สิ่งที่ฉันไม่ได้นั่งคิด นั่งไตร่ตรองให้ดีเนี่ย ผลจะออกมาเป็นหัวหรือก้อย ถ้าออกมาเป็นหัวก็รอดตัวไป แต่ถ้าออกมาเป็นก้อยล่ะจะทำยังไง เพราะครั้งนี้เป็นโอกาสครั้งสุดท้ายแล้ว กับการตัดสินใจในเรื่องนี้ของฉัน

No comments:

Post a Comment