::จัดกระเป๋า::


หลังจากพักผ่อนอยู่กับบ้านมาซักพัก ในที่สุดก็ถึงเวลาออกเดินทางเพื่อไปหาประสบการณ์อีกครั้ง การก้าวเดินนับจากนี้ไป ฉันจะก้าวอย่างช้าๆ แต่มั่นคง


วันนี้ไปปฐมนิเทศมาค่ะ ที่ใหม่ เส้นทางใหม่ เพื่อนใหม่ อาจารย์ใหม่ คณะใหม่ สภาพแวดล้อมใหม่ ฉันหวังว่าฉันคงไม่วางมันลงอีกครั้ง ฉันจะไม่วิ่งแล้วล่ะค่ะ เข็ดแล้ว วิ่งแล้วไม่ได้ทำให้การเดินทางของฉันสนุกขึ้นเลย นึกว่าจะทำให้คึกคักบ้าง แต่คิดผิดมาตลอด ต่อไปนี้จะเดินอย่างช้าๆ ค่อยๆ ก้าว ค่อยๆ เดินไป เหนื่อยก็พัก แต่จะไม่เปลี่ยนเส้นทางอีกแล้ว


นับจากวันนี้ มีเวลาจัดกระเป๋าเตรียมตัวรับกับสิ่งใหม่ๆที่จะเข้ามาในระหว่างการเดินทางเส้นนี้ 2 วัน ฉันจะนำอะไรใส่กระเป๋าไปบ้างดีคะ อืม...

รอยยิ้ม 
น้ำใจ 
ความรัก 
ความให้อภัย 
สมุดบันทึก/ปากกา 
อ้อ แล้วก็ไม่ลืมที่จะนำความรู้ที่ได้เล่าเรียนมาใส่เข้าไปด้วยค่ะ

วันนี้คงจัดสิ่งเหล่านี้ลงกระเป๋าไปก่อน เพราะเป็นสิ่งสำคัญในการเดินทาง แล้วคืนนี้ฉันจะไปนั่งคิด นอนคิดอีกว่า จะต้องนำอะไรไปอีกมั้ย


คุณคะ มีอะไรจะแนะนำก็บอกกันได้นะคะ เพราะอย่างที่บอกไว้น่ะค่ะ ครั้งนี้ฉันจะก้าวไปอย่างมั่นคง ก็เลยต้องเตรียมตัวให้มากหน่อย จะได้ไม่หลงลืมอะไร เพราะครั้งนี้ฉันจะไปไกลเลยล่ะค่ะ อีกหลายปีที่เดียวกว่าจะถึงจุดหมายปลายทางของการเดินทางครั้งนี้ เอาใจช่วยฉันด้วยนะคะ

No comments:

Post a Comment