::ความฝัน::


ความฝันกับความจริงมันไม่ได้อยู่ห่างกันซักเท่าไหร่เลยนะคะ เราสามารถทำความฝันให้เป็นความจริงได้ถ้าเราเชื่อมั่นในความฝันนั้น เชื่อมั่นในตัวเองและกล้าที่จะเผชิญกับความจริง


บางคนบอกว่าอย่าฝันให้มันเกินตัวนัก ฉันว่าไม่จริงหรอกค่ะ เราสามารถฝันได้ จะฝันสูงแค่ไหน ไม่เคยมีคำว่าเกินตัว เราสามารถไปถึงยังฝั่งฝันนั้นได้ถ้าเราศรัทธาและมีความพยายามเพียงพอ ฝันของบางคนอาจดูเหมือนเป็นเรื่องเกินเอื้อมของคนๆ นั้น แต่ในทางกลับกัน ฝันที่เกินเอื้อมของใครบางคน ก็เป็นฝันที่ใกล้เอื้อมของอีกคนเช่นกัน ต้องพยายามค่ะ กล้าๆ หน่อย แล้วฝันที่เค้าว่ากันว่าเกินเอื้อม มันจะกลายมาเป็นความฝันที่ใกล้เอื้อมเอง


สำหรับฉัน ความฝันที่เค้าว่ากันว่ามันเกินเอื้อมก็มีมากมาย แต่ฉันไม่เคยท้อถอยกับฝันที่ฉันศรัทธา มันอยู่ไกลนะคะ ฝันเนี่ยน่ะ แต่ฉันไม่เคยคิดว่ามันเกินเอื้อมเลย ค่อยๆเดินไป พักบ้างเมื่อเหนื่อย เติมพลังกับสิ่งรอบข้างแล้วก็ใส่รองเท้าเดินต่อไป มันอาจจะช้านะคะ แต่มันก็มั่นคง การก้าวย่างในแต่ละครั้งมีความหมายค่ะ


ถึงแม้ว่าฉันจะยังไม่รู้ว่าฝันนี้ของฉันจะเป็นความจริงเมื่อไหร่ แต่ความศัรทธาในความฝันตั้งแต่ตอนแรกที่ปลูกฝันจนถึงบัดนี้ที่ฝันของฉันเติบโตขึ้นมาทีละเล็ก ทีละน้อยก็ไม่เคยมีน้อยลงไป ระหว่างทางเดินอาจจะเจอกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย จงศรัทธาในสิ่งที่เราหวัง และพยายามทำในสิ่งที่เราทำให้ดีที่สุด ฉันเชื่อว่าความฝันของทุกๆคน จะกลายเป็นความจริงที่สัมผัสได้อย่างแน่นอนค่ะ

No comments:

Post a Comment